เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน : สัมผัสธรรมชาติอ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่า ชมแสงตะวันยามเย็นริมอ่างเก็บน้ำโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 เขตอำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน วันนี้วันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563  จะพาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนบ้านเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น่าไปเที่ยวมากๆ

เริ่มต้นจุดที่ 1. บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่าเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ในเนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้ราษฎรมีน้ำใช้บริโภคเมื่อประมาณ 60 ปีที่ผ่านมา สำหรับปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติอ่างเก็บน้ำถ่ายภาพวิวทิวทัศน์สวยงามโดยเฉพาะแสงตะวันยามเย็น

แต่ถ้าหากให้ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ จุดที่ 2. พี่หนุ่ม-สุทนขอแนะนำ

1. ควรพักผ่อน 1 คืน ที่ The Ora house บ้านเขาเต่า เป็นบ้านพักแบบสไตล์วิลล่าริมอ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่า เมื่อพักแรมในบ้านพักควรจะมีกิจกรรมเช่นยามเช้าหรือช่วงเวลาเย็นๆวิ่งออกกำลังกายรอบอ่างเก็บบ้านเขาเต่าหรือปั่นจักรยานในเส้นทางถนนพระราชดำริก็น่าสนุกครับ

สำหรับกิจกรรมที่ 2. มานั่งจิบกาแฟสดบรรยากาศทุ่งหญ้าริมอ่างเก็บน้ำเช่นกันคือ Memory House Cafe นั่งเล่นหรือถ่ายภาพวิวทุ่งหญ้ามีลมพัดผ่านยอดหญ้าอ่อนไหวตามลมฮ่าๆชิลล์ๆจริงๆนอกจากกาแฟสดแล้วยังมีอาหารให้สั่งได้ด้วยครับ ส่วนบ้านพักThe Ora house บ้านเขาเต่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์084-4221818หรือID Line:@127eqfis

ท่องเที่ยวพักผ่อนบ้านพักสไตล์วิลล่าริมอ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้พี่หนุ่ม-สุทนขอบอกวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

Related posts